Thông tin tên miền

Lượt truy cập

    Home Tổ Văn
    Báo cáo tổng kết năm học 2012 - 2013
    Tin Tức GDTXTB
    Thứ hai, 01 Tháng 7 2013 11:02

    BÁO CÁO TỔNG KẾT

    Nămhọc : 2012 – 2013

          I / ĐẶCĐIỂM TÌNH HÌNH

                1 / Thuận lợi

                a/ Có sự chỉ đạo sâu sát, thống nhất về mọi mặt củaPhòng ban thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt là phòngGDTX.        

    b/. Được sự quan tâm của Quận ủy - UBND Tân Bình, sựhỗ trợ của Phòng Giáo dục & Đào tạo quận và sự phối hợp tốt giữa các banngành đối với hoạt động của Trung tâm .

    c/ Đa số cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhiệt tình,trách nhiệm có kinh nghiệm tâm huyết động cuả ngành học GDTX .

                2/  Khó khăn

                Năm học 2012-2013, trung tâm còn tồn tại phản ánh vềbiên chế nhân sự và khiếu kiện về chế độ, tài chánh nên việc quản lý hoạt độngvà thực hiện nhiệm vụ chuyên môn  gặpnhững khó khăn nhất định.

                    II/ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

    1.      Công tác giáo dục chính trị trong đội ngũ giáo viên vàhọc viên

    Năm học 2012-2013 là năm học thứhai toàn Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tập trung thực hiện các nộidung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ IX; năm học thứ tư ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục thực hiện đổi mới toàn diện nhà trường “, mở rộng mô hình trườnghọc tiên tiến, hiện đại hội nhập khu vực và thế giới; hoàn thành đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

    Căn cứ vào tình hình và yêu cầucủa toàn ngành và của thành phố, ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ ChíMinh đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2012-2013như sau: Tích cực đổi mới toàndiện nhà trường, xây dựng trường học tiên tiến, coi trọng giáo dục truyềnthống, lý tưởng, đạo đức; phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, đào tạo ranhững con người Việt Nam phù hợp với yêu cầu kinh tế, xã hội thời kỳ hội nhập.

    Dựa trên tinh thần Dựa văn bản số 2205/GDĐT-VP ngày21/8/2012 của Sở GD&ĐT tp HCM, Báo cáo số 2527/BC-GDĐT-GDTX ngày 18/9/2012của Phòng GDTX, Sở GD&ĐT tp HCM, trên cơ sở phát huy thành tích đạt đượccủa năm học 2011 - 2012, năm học 2012 – 2013, Trung tâm Giáo dục Thường xuyênTân Bình tiếp tục  thực hiện cuộc vậnđộng “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “ theo Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/5/2011 củaBộ Chính trị, cuộc vận động “ Hai không “ theo Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg củaThủ tướng Chính phủ; phát huy “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đứcvà tự học, sáng tạo “; đẩy mạnh xây dựng môi trường họctập thân thiện, học sinh tích cựcphòng chống bạo lực học đường .

               

    Trung tâm triểnkhai giáo dục học viên sống có trách nhiệm, trung thực, có lý tưởng, trí tuệ,có ý chí khát vọng vươn lên trong học tập và cuộc sống, có lòng yêu nước, yêukính ông bà, thầy cô, cha mẹ và hòa nhã với bạn bè.Giáo dục an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trường học, phòngchống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội. Xây dựng  phòng tư vấn học đường nhằm tư vấn cho họcsinh, phụ huynh học sinh các vấn đề liên quan đến tâm lý lứa tuổi.Tiếptục đẩy mạnh chủ đề tư tưởng “Sống cótrách nhiệm”, sống trung thực, giáo dục học sinh lý tưởng sống, kỹ năngsống.Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Haikhông”, chống tiêu cực, chống bệnh thành tích trong giáo dục và chống vi phạmđạo đức nhà giáo .

    Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

    1.1.Công tác huy động học viên và duy trì sĩsố học viên

    Qui môphát triển so với đầu năm học tháng 9/2012 và tháng 5/2013


    Tổng số lớp

    Tổng số học viên

    Tháng 9/12

    47( cấp 2: 07 ; cấp 3: 40 )

    2549 ( cấp 2: 408 )

              cấp 3: 2141 ) 

    Tháng 5/13

    45( cấp 2: 07 ) ; cấp 3 : 38 )

    1942  ( cấp 2: 257)

                cấp 3: 1685 )

    Duy trì sĩ số học viên đếncuối năm  tỷ lệ 76.2% ( năm 2011-2012: 75.7 % )

    - Số học viên bỏ học: 607 ( năm học 2011-2012 là 648 )

    - Nhận định: tỷ lệ duy trì sĩ số  ổn định so với năm học 2011-2012. Lý do trungtâm thực hiện nghiêm túc kỷ cương nội quy, kỷ luật đúng đối với người học vàtình hình học sinh tự nghỉ học vì hoàn cảnh gia riêng.

    1.2.Xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ

    Trong năm học 2012-2013 công tác XMC – PCGD đãtiếp tục  điều tra thống kê phân loạitrình độ và triển khai công tác XMC – GDTTSKBC  cho các đối tượng trong diện (kể cả tạm trú).

    Đối với đối tượng từ 15 đến 35 tuổi và trên 35 đến 60  tuổi, trung tâm tiếp vận động ra học lớp 4,lớp 5 theo chương trình GDTTSKBC để tránh tái mù chữ.

    -        Số người đangtheo học XMC: 193 học viên/ 21 lớp

    -        Số học viênGDTTSKBC: 30 học viên / 6 lớp ( ghép với phổ cập )

    -        Số người được xóatrong năm: 193 ( Mức 1: 61 ; Mức 2: 61 ; Mức 3: 71 )

    -        Tỷ lệ người biếtchữ 15 – 35: 117.110 ( 99.86%)

    -        Số phường, xã đạtchuẩn XMC: 15/15 phường.

    1.3.Chất lượng đào tạo

    a./ Việc thực hiện chương trình sách giáo khoa :

    - Đồ dùng dạy học: Cùng với ngân sách do Sở GD&ĐT cấp ( 80.000.000đ ), Trungtâm  đã đầu tư nhiều cho việc bổ sung,mua sắm trang thiết bị  đồ dùng dạy họccho các phòng thực hành Lý Hóa Sinh, phòng chức năng.

     Tổng số tiềntrang bị sách giáo khoa, sách giáo viên và thiết bị đồ dùng dạy học  trong năm học 2012-2013  là: 25.000.000đ

    b./ Đánh giá việc đổi mới PPGD, sử dụng ĐDDH, sinhhoạt tổ chuyên môn

    - Số tiết thực hành thí nghiệm: Lý ( 53 ) - Hóa ( 53tiết ) - SV( 44 tiết).

    - Sinh hoạt tổ mỗi tháng 01 lần. Nội dung đảm bảo chấtlượng, đi sâu vào chuyên môn như:  thựchiện kế hoạch chuyên môn, thống nhất phân phối chương trình ( nhất là  lớp 10-11-12 ) theo thực tế các khóa học .

                - Tăng cường dự giờ thăm lớp trong năm học: 347 tiếtdự giờ đồng nghiệp ( xếp loại  294 tiết /A  , 47 tiết / B , 03 tiết C và 03 khôngđánh giá ).

                - Có53 giáo viên đăng ký tiết dạy tốt trên 57 giáo viên đạt 93%. Xếp loại:  tiết 29 loại A – 24 tiết loại B.

    - Tổ chức 10 chuyên đề, thao giảng ở Trung Tâm theo quy ước thi đua: Sân chơi văn học dân gian khối 10 + Đố vuivăn học 12 ( Văn ) – Giải toán nhanh bằng máy tính Casio + Ôn tập toán 12 – Phụđạo học sinh yếu 12 ( Lý ) – Đố vui Hóa học lớp 9 ( Hóa ) – Tìm hiểu thế giơiđộng vật và bảo vệ động vật hoang dã ( Sinh ) – Chuyên đề về biển đão + Phươngpháp dạy học tích cực trong môn Sử ( Sử - Địa ) - Ứbng dụng CNTT trong giảngdạy ( Anh văn ).

    Ngoài ra, giáo viên trung tâm còn tham gia đầy đủ cácchuyên đề cấp thành phố, cấp cụm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

    Các chuyên đề thao giảng đạt hiệu quả cao, giáo viêncó thể vận dụng trong từng môn học  nhằmmục đích nâng cao chất lượng giảng dạy. Các phong trào chuyên môn, nghiệp vụchủ yếu xoáy vào phong trào ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, sử dụnggiáo án điện tử vào bài giảng ở tất cả các môn.

    Trong năm học 2012-2013, Trung tâm tiếp tục thực hiệnphong trào “ Ngôi sao điểm mười “ nhằm có biện pháp  ôn tập thi tốt nghiệp THPT các học viên lớp12. Trung tâm cũng phối hợp với các trường đại học, cao đẳng và trung cấp, tổchức ngày hội tư vấn mùa thi.

    2.      Đa dạng hóa các hoạt động của TTGDTX

    a./ Lớp ngoại ngữ: Ngoài chương trình anh văn đưa vào giảng dạy từ lớp 6 – 11, trung tâmđã hình thành 06 lớp anh văn chéo buổi cho các lớp 10 khối sáng, chiều và tạođiều kiện để học viên dự thi bằng A. Kết quả có 162 / 373 học viên dự thi và đạt kết quả  46% ( giảm so với năm 2011-2012 là 67.7% ).

    b./ Lớp Tin học:Trung tâm tổ chức học tin học A cho các lớp 7 đến lớp 11 trong chính khóa để thicấp độ A. Kết quả tổng hợp dự thi và đạt bằng A tin học trong năm: 543/ 625 họcviên  đạt tỷ lệ 87% ( năm học 2011-2012đạt  85.7 % ).

    c./ Lớp nghềphổ thông: Trung tâm phối hợp vớiTrung tâm hướng nghiệp kỹ thuật tổng hợp quận Tân Bình mở 05 lớp nghề điện,dinh dưỡng cho 221 học sinh  và tổ chứcdạy Tin học nghề cho 82 học sinh lớp 11. Tổng cộng, ngày 15/6/2013 trung tâm sẽcó 303 học sinh lớp 11 dự thi nghề phổ thông do Sở GD&ĐT tổ chức.

    d./ Lớp phối hợp đào tạo: Trung tâm tiếp tục phối hợp đào tạo với các trườngTrung cấp Đại Việt ( hệ trung cấp ) và Trung tâm ngoại ngữ Huflit  - trường Đại học Huflit mở các lớp:

    - 05 lớp ngành học Dược và Điều dưỡng ( trung cấp ĐạiViệt ).

    - 01 lớp Anh văn A với 51 học viên ( Trung tâm ngoạingữ Huflit )

    e./ Lớp dạykỹ năng sống: Trung tâm  tổ chức các lớp dạy kỹ năng sống cho đốitượng lớp 10-11 bắt đầu từ tháng 01/2013 đến tháng 4/2013 với các chủ đề phùhợp như Giữ gìn và bảo vệ môi trường( tháng 02/2012 ); Quan tâm và chia sẽ( tháng 02/2013 ); Phòng chống ma túy –ADIS ( tháng 03/2013 ); Ý thức thựchiện an toàn giao thông ( tháng 3/2013 ) và Tinh thần trách nhiệm ( tháng 4/2013 )

    đ./ Số lượng Trung tâm học tập cộng đồng hiện có: 15 / 15 phường.

    Trung tâm phối hợp với các phòng ban quận, PhòngGD&ĐT khảo sát thực tế hoạt động của 15 Trung tâm học tập cộng đồng cácphường, từ đó lên kế hoạch hướng dẩn tổ chức, định hướng lại hoạt động cáctrung tâm theo đúng chỉ đạo.    

    Nội dung hoạt động: Mở các lớp xóa mù chữ, giáo dụcsau khi biết chữ, dạy Tin học, ngoại ngữ, hướng nghiệp nghề ngắn hạn….. Tổ chứcbáo cáo thời sự, thảo luận các chương trình địa phương. Xây dựng kế hoạch giúpnhân dân thoát nghèo, tổ chức lớp học chuyên đề, phổ biến giáo dục về Y tế, dânsố, bảo vệ môi trường.

     3. Độingũ

    -Tổng số Cán bộ - Giáo viên- CNV: Tínhđến tháng 5/2013 có 83 . Trong đó: định biên: 41; hợp đồng: 31; thỉnh giảng: 11.Ban giám đốc: 03, giáo viên: 59 và cán bộ công nhân viên 24.alt

    -Kết quả đành giá xếp loại giáo viên công nhân viên ( 82 người ):

           Xếp loại, đánh giá về phẩm chất đạo đức,chuyên môn nghiệp vụ: Xuất sắc 54/82 ( 65.9% ) – Khá 24/82 ( 29.3% ) – kém  02 ( 2.4% ) và không xếp loại do hộ sản 02 (2.4% ).

         Nhận xét :

    Số giáo viên có tay nghề giỏi cao của Trung tâm trongnăm học 2012-2013 khá đều tay, số giáo viên thỉnh giảng có ý thức gắn bó vớiTrung tâm. Đối với các giáo viên hợp đồng, trong kế hoạch năm học 2013 – 2014,Trung tâm sẽ liên hệ và đề nghị nhận về giảng dạy thông qua xét tuyển công chứccủa Sở GD&ĐT.

    4.      Tình hình cơ sở vật chất – Thực hành thí nghiệm –Phòng chức năng

    a./ Đánh giá thực trạng cơ sở vật chất hiện nay

    Hiện tại Trung tâm hoạt động với 26 phòng học và 14  phòng chức năng cùng các phòng ban khác đápứng đầy đủ yêu cầu tốt nhất cho hoạt động giảng dạy.

    b./Thực hànhthí nghiệm

    Với 03 phòng thức hành thí nghiệm hoàn chỉnh theo yêucầu bộ môn, trang thiết bị đầy đủ phục vụ cho 45 học sinh/ ca thực hành. Trungtâm bổ sung tivi LCD, máy camera, máy vi tính để tăng cường hiệu quả thực hành,giúp học sinh trực tiếp thực hiện các thao tác thí nghiệm. Số tiết thực hànhthí nghiệm ở năm học là 285 tiết. Trong đó số tiết chia ra Lý ( 108 ) - Hóa (98 tiết ) - SV( 79 tiết).

    c./ Phòngchức năng

    Hiện nay, trung tâm mới chỉ có 01 phòng chức năng phụcvụ cho việc đổi mới giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng giáo ánđiện tử trong giảng dạy đáp ứng 50 học sinh/ ca. Trung tâm từng bước hiện đạiphòng chức năng với các phương tiện máy chiếu, máy vi tính, máy chiếu đa vậtthể, bảng tương tác thông minh. Trong hướng tới, trong kế hoạch, trung tâm sẽtrang bị 03 tivi xuống phòng học để hỗ trợ thêm cho việc ứng dụng công nghệthông tin trong giảng dạy.

    5. Các phong trào chuyên môn – nghiệp vụ :

    a./ Thi giáoviên dạy giỏi cấp cụm năm 2013:

    Hưởng ứng phong trào thiđua đổi mới phương pháp giảngdạy, nâng cao tay nghề, trong năm 2013, trung tâm đã tổ chức thi Giáo viên dạygiỏi với 07 giáo viên đại diện các tổ chuyên môn đạt danh hiệu giáo viên dạygiỏi cấp cơ sở.Tháng 2/2013, trung tâm tiếp tục đưa 04 giáo viên dự thi Giáoviên dạy giỏi cấp cụm. kết quả cả 04 giáo viên đều đạt danh hiệu giáo viên dạygiỏi cấp cụm ở các môn Toán – Lý – hóa – Sinh.

    b./ Học tậpvà làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh:

    Hưởng ứng  cuộcvận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh“, trung tâm phát động hội thi kể chuyện người thật việc thật làm theo đạo đứcBác Hồ từ vòng loại ( tháng 2/2013 ) đến vòng chung kết ( tháng 5/2013 ) với 41tiết mục tham dự, chọn ra 09 tiết mục dự thi vòng chung kết vào ngày 18/5/2013.

    6./ Đoànthể:

    Công đoàn :

    Trong năm học 2011-2013, công đoàn đã kết hợp với bangiám đốc, chăm lo đời sống vật chất  vàtinh thần cho giáo viên công nhân viên, thực hiện nghiêm túc quy chế chi tiêunội bộ, quan tâm đến đội ngũ, tổ chức tham quan nghỉ mát hè 2013 cho đội ngũtại Long Hải, giới thiệu 02 công đoàn viên ưu tú cho Chi bộ. Ngoài ra, côngđoàn còn phối hợp với ban giám đốc thực hiện tiết kiệm, chống tham nhũng, chốnglãng phí, tổ chức thực hiện các hành vi ứng xử trong giao tiếp văn minh trongđội ngũ, giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách cho đội ngũ.

    Đối với công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo, công đoàntrung tâm đã tham gia đầy đủ các phong trào như chào mừng ngày Nhà giáo ViệtNam 20/11, ngày Công đoàn việt Nam, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, các côngtác xã hội…

    Năm học 2012-2013, trung tâm có công đoàn viên vi phạmsinh con thứ 3.

     Đoàn TN CSHCM:

    Ban chấp hành đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trongnăm học 2012 – 2013 đã đáp ứng các phong trào thanh niên của quận đoàn TânBình, tham gia tất cả các hoạt động xã hội tại địa phương, trường học. Đối vớicông tác sinh viên học sinh do Sở GD&ĐT triển khai, đoàn thanh niên cũng đãtriển khai các hoạt động như hội thi mừng ngày 20/11, ngày sinh viên học sinh 09/1, ngày 26/3…Trong cuộc vậnđộng học tập làm theo đạo đức Hồ Chí Minh, đoàn thanh niên đã hoàn tất kế hoạchthực hiện kể chuyện học tập, làm theo đạo đức Bác Hồ cho đối tượng học sinh vớihai vòng ( sơ kết từ tháng 02/2013 đến tháng 5/2013, chung kết vào ngày 18/5 ).Tổ chức có hiệu quả “Tháng thanh niên”kỷ niệm ngày thành lập Đoàn (26/3). Kết nạp vào ngày 28/3/2012.Tuyên truyền chủđiểm về  An toàn giao thông, phòng chốngbệnh tiêu chảy cấp, bệnh mắt... Hoàn chỉnh toàn bộ hồ sơ quản lý đoàn viên.

    Năm học 2012-2013, đoàn thanh niên được đề nghị danhhiệu xuất sắc.

    7./ Kết quả cuối năm:

    Học viên :

    Tỷ lệ học lực cả năm: Giỏi:  1.9 % ( 2011-2012: 1.0% ) - Khá 12.1 % ( 15.0% )  - TB: 40.8% ( 55.0 % ) - Yếu: 37.2% ( 27. %) và Kém:8.2% ( 2.0% ).

                Đanhgiá kết quả học tập của học sinh có giảm sút. Số học sinh yếu, kém tăng nhiều.

       Tỷ lệ hạnh kiểm cả năm: Tốt: 45.3% - Khá 42.4 %- TB: 11.0% - Yếu: 1.3% .

      ( Kèm phụ lục học lực, hạnh kiểm của học viên )

    + Thi giải toán nhanh bằng máy tính casio : 03 đạt giải cấpthành phố ( 02 giải nhì, 01 giải KK)

    + 17 học viên giỏi cấp thành phố .

                + 33học viên xếp loại giỏi toàn diện cuối năm ( năm học 2011-2012 có 33 ).

                + 252học viên tiên tiến.

                + 09lớp xuất sắc.

                + 16lớp tiên tiến về học tập và phong trào

    + Kết quả thi TN.BTTHPT 6/ 2013:

    + kết quả xét  TN.BTTHCS: Khóa tháng 5/2013:  89/113 đạt 78.8% ( năm2011-2012 đạt 86.3% )

    b/ Giáo viên :

     Có kế hoạchcông tác thanh kiểm tra chuyên môn, được triển khai ngay từ đầu năm học. Tăngcả về số lượng lẫn chất lượng

    Kết quả:

    -        Thanh tra toàndiện của TT :13 giáo viên ( 06giỏi, 05 khá, 02 TB ).

    -        Thanh tra chuyênđề: 14 giáo viên (12 tốt – 02khá  ). 

    -        Công tác chủnhiệm: 26 giáo viên ( 16  tốt, 10 khá )

    -        Thanh tra toàn diệnSở Giáo dục: 05 GV ( 02giỏi – 03 khá ).

                +Tổng số CB-GV-CNV: 83 ( tính đến23/5/2013 )

                  (loại A: 72 ( 87% ) – loại B: 05 ( 06% ) và không xếp loại: 06 ( 07% ).

    + 65/83CB – GV – CNV đạt Lao động Tiên tiến. Chiếm tỉ lệ 78.3%

    + 15/47 đạt danh hiệu Chủ nhiệm giỏi ( 31.9% )

    + Xếp loại giáo viên: 44/59 loại Giỏi ( 74.6% ) , 15/59 loại Khá ( 25.4% )

    + 20/65 Lao động tiên tiến đạt CSTĐ cơ sở ( tỷ lệ 30.8%).

    + 05 CB– GV – CNV đề nghị CSTĐ cấp Thành phố.

    + 02giáo viên đề nghị Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

    + 05  đề nghị Bằng khen  UBND.TP

    + 04/08  tổ đạt  tổ lao động  xuất sắc, 04 tổ tiên tiến.

    + Trung tâm đề nghị Đơn vị tiên tiến cấp Thànhphố.

    III. CÁC KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT 

    1./ Kiến nghị, đề xuất :

    a/ Mặt mạnh

                -Nềnếp, đạo đức, sự đoàn kết nhất trí trong đội ngũ của tập thể sư phạm thầy vàtrò được quan tâm. Lòng nhân ái sư phạm, sự lễ phép “ Tôn sư trọng đạo “trong học viên thực hiện khá tốt.

    - Hoàn thành nhiệm vụ năm theo kế hoạch đề ra, tinhthần đoàn kết gắn bó trong đội ngũ. Trung tâm đảm bảo  có tham gia đầy đủ các yêu cầu  thi đua trong học tập, giảng dạy, phong trào,đoàn thể do Thành phố, quận tổ chức.

    - Hiệu quả chuyên môn từng bước được cải thiện, do độingũ giáo viên nhiệt tình, tận tâm với nghề nghiệp luôn cố gắng học tập nâng caonăng lực chuyên môn, nghiệp vụ và chính trị. Các bộ phận phục vụ dạy và học làmviệc đều tay, chuyên môn cao, có trách nhiệm trong công việc.

    b/ Tồn tại

                Trung tâm cần phát huy mạnh hơn nữa sự đoàn kết thốngnhất trong nội bộ, phát huy dân chủ tập trung để thực hiện tốt nhất nhiệm vụđước giao.

    c/ Kiến nghị:

                Do các trung tâm giáo dục thường xuyên của thành phố đãchuyển về Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý, các phòng ban của Sở, nhất là phòngGiáo dục Thường xuyên, cần triển khai nhiều hơn các hoạt động về chuyên môn,giảng dạy, quản lý, biên chế nhân sự, chế độ tài chánh…để có sự thống nhấttrong toàn ngành Giáo dục thường xuyên thành phố.

    2./ Phương hướng năm học 2013-2014:  

                a.Tiếp tục đẩy mạnh duy trì, ổn định nề nếp giảng dạyvà học tập. Thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ đềnăm học  và hưởng ứng mạnh mẽ   “ Học tập và làm theo  đạo đức Hồ Chí Minh “.

    b.Tham gia đầy đủ các hoạt động do  Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức. Phối hợp vớicác ban ngành trong Quận thực hiện công tác XMC, GDTTSKBC và thực hiện phổ cậpgiáo dục trung học cơ sở, trung học phổ thông.

    Tập trung bồi dưỡng lực lượng nòng cốt, mũi nhọn ởthầy và trò ( học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, giáo viên có trình độ đào tạosau đại học ), đẩy mạnh phong trào thi đua học giỏi, dạy giỏi.

    c.Rút kinh nghiệm, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chuyênmôn, tập trung vào các lớp cuối cấp, tổ chức phụ đạo học viên yếu, bồi dưỡnghọc viên giỏi nhằm nâng cao chất lượng dạy và học phù hợp với đối tượng họcsinh của trung tâm. Triển khai các hình thức thi đua mới, ứng dụng đổi mới dạyhọc một cách tích cực.

    Triển khai các lớp văn hóa ngoài giờ giảng dạy tăngcường kiến thức phổ thông, kiến thức ngoại ngữ, tin học. Cải tiến biên chế sốlớp phù hợp với kế hoạch tăng dần hiệu suất đào tạo, lưu ý chất lượng lớp cuốicấp có lựa chọn, tăng cường thỉnh giảng các giáo viên giỏi có tay nghề vững,kinh nghiệm về hợp tác với trung tâm

    d.Phát triển các lớp tin học – ngoại ngữ cấp độ A, B ngoàigiờ đáp ứng nhu cầu người học và xã hội. Đưa cơ sở vật chất mới được xây dựngtốt vào giảng dạy và phối hợp đào tạo với các trường Trung cấp, Cao đẳng trongđiều kiện cho phép,  tăng cường dạy thínghiệm thực hành lý hóa sinh, ngoại khóa phụ đạo, mở các lớp tăng tiết chéobuổi lớp 11, 12 và luyện thi cho khối 12 ngày từ học kỳ I.

    f.Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởngtrong đội ngũ và học viên thông qua việc tổ chức các hoạt động chào mừng cácngày lễ lớn trong năm 2014. Tiếp tục vận động trong đội ngũ  và học viên thực hiện tốt  công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện.

    h. Đa dạng hóa hình thức đào tạo theo quy định củangành học Giáo dục thường xuyên như dạy nghề phổ thông, dạy nghề ngắn hạn, đàotạo từ xa…Tiếp tục phối hợp đào tạo với các trường Đại học, Cao đẳng, ( hệtrung cấp ), Trung cấp và Trung tâm ngoại ngữ tin học Huflit.

     

     

    Tiện ích

    Tìm kiếm Tùy Chỉnh

    (Nhập từ khoá không dấu)


    Email TTGDTX Tân Bình

    sideBar






    Thiết kế: TTGDTX Tân Bình.
    Bản quyền thuộc về TTGDTX Tân Bình © 2009 -